5 THỰC PHẨM GIÚP LÀN DA LUÔN ĐẸP

Đăng lúc: Jun 22, 2017

Tags: sống khỏe, Đẹp da, Thực phẩm, Cà chua, Sữa tươi, healthy, Beauty Skin,

Share this Story

5 THỰC PHẨM GIÚP LÀN DA LUÔN ĐẸP

 

1.    Mật ong

Ăn mật ong thường xuyên giúp duy trì làn da hồng nhuận, sáng bóng. Mật ong được mệnh danh là thực phẩm dinh dưỡng hoàn hảo nhất từ thiên nhiên với hàm lượng lớn các vitamin, amino axit cần thiết cho cơ thể.

Cách dùng:

Tốt nhất nên dùng 25-50g/ngày, không vượt quá 100g/ngày để tránh trường hợp cơ thể không thể hấp thụ hết dưỡng chất, gây tiêu chảy nhẹ. Thông thường có thể hoà mật ong vào nước ấm, sữa đậu nành, hoặc sữa tươi để uống. Tuyệt đối không để mật ong tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, trên 60 độ, để tránh phá huỷ các dưỡng chất.

2.    Cà chua

Cà chua có chất lycopene, giúp làn da sáng bóng, mịn màng. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn cà chua thường xuyên giúp tránh quầng thâm mắt, và chống đen sạm do nắng.

Cách dùng:

Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra, cà chua chín có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn cà chua sống. Khi cà chua được nấu đến 88 độ, mặc dù lượng vitamin C bị suy giảm, nhưng chất lycopene và các chất chống oxy hoá khác lại tăng lên rõ rệt, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư.

3.    Cà rốt

Trong cà rốt có hàm lượng beta-carotene phong phú, giúp duy trì chức năng thông thường của các cấu trúc tế bào, làm giảm nếp nhăn, tăng cường trao đổi chất cho da, duy trì làn da mịn màng, tươi nhuận.

Cách dùng:

Chất beta-carotene gặp dầu sẽ dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể hơn. Bởi vậy, món cà rốt xào sẽ rất có lợi cho làn da.

4.    Rong biển

Rong biển là thực phẩm tính kiềm chứa hàm lượng khoáng chất phong phú. Ăn rong biển thường xuyên có thể làm giảm hiện tượng da dầu. Ngoài ra, rong biển còn giúp “bà đẻ” bài máu độc ra khỏi cơ thể, có tác dụng chống rụng tóc, rụng răng.

Cách dùng:

Cách dùng phổ biến nhất là nấu canh, hoặc trộn sa lát.

5.    Sữa tươi

Sữa tươi là loại thực phẩm yêu thích của làn da, giúp cải thiện hoạt tính của các tế bào, làm chậm quá trình lão hoá, tăng tính đàn hồi và giảm nếp nhăn cho da

Cách dùng:

Thông thường, người trưởng thành nên uống 400-500ml sữa/ngày, tối thiểu 250ml/ngày, và không vượt quá 1.000ml/ngày.

Tốt nhất nên uống sau khi ăn sáng, giữa các bữa ăn trong ngày, hoặc trước khi đi ngủ. Chỉ nên uống sau khi đã ăn chút gì đó có tinh bột, để sữa có thể lưu lại trong dạ dày lâu hơn giúp cơ thể có thể hấp thụ được hết các dưỡng chất.

 

Nguồn: Doivi.net

 

 ******

 

5 KIND OF FOODS KEEP YOUR SKIN ALWAYS BEAUTIFUL

 

1.    Honey

Honey is known as the perfect nutritional from nature with high vitamins and amino acids necessary for the body.

How to use:

You should use 25-50g/day, don’t exceed 100g/day to avoid the body can’t absorb nutrients, cause mild diarrhea. You can use honey with warm water, soy milk, or fresh milk to drink. Absolutely not put honey in too high temperature, over 60 degrees, to avoid destroying the nutrients.

2.    Tomato

Tomato contains lycopene that help your skin shiny and smooth. Eat tomatoes regularly helps avoid eye circle and sunburn.

How to use:

Scientists recently discovered, ripe tomatoes have higher nutritional value than raw tomatoes. When the tomatoes are cooked to 88 degrees, although the amount of vitamin C decreased, but lycopene and other antioxidants increased significantly, helping reduce the risk of cardiovascular disease and cancer.

3.    Carrot

In carrots contain rich in beta – carotene, help maintain the normal function of the cell structure, reduce wrinkles, enhance skin metabolism, maintain fresh and smooth skin.

How to use:

The substance beta – carotene meet oil will easily be absorbed into the body. Therefore, fried carrots will be very beneficial for the skin.

4.    Seaweed

Seaweed contains alkaline rich mineral content. Eat seaweed regularly can reduce the oil of skin. In addition, seaweed help mommies removing toxic blood out of the body, prevention of hair loss, teeth loss.

How to use:

You can use it for soup or salad.

5.    Fresh milk

Fresh milk is the favorite foods of the skin, helping to improve the activity of the cells, slow the aging process, increase elasticity and reduce skin wrinkles.

How to use:

Adult should drink 400-500ml fresh milk/day, at least 250ml/day and don’t exceed 1000ml/day.

It’s best to drink after breakfast, during the meals, or before going to sleep.

 

       Source: Doivi.net   

Cẩm Nang